Labels

Saturday, August 11, 2018

BIONOTE




          Siya si Joy M. Alcantara. Labing pitong taong gulang na, ipinanganak noong Agosto 19, 2000. Kasalukuyang nag-aaral ng kursong Accountancy Business Management sa programang Kto12 sa paaralang Lagro High School. Bunso sa magkakapatid at nakatira sa Quezon City. Maaari syang makontak sa numerong 09981892220 o sa email na LigayaAlcantara03@gmail.com



                                                                                                                                                    
               Siya si Angelica C. Amparado. Labing pitong taong gulang, bunso sa magkakapatid at kasalukuyang nag-aaral sa Lagro High School at tinatapos ang grade 12 sa ilalim ng strand na Accountancy Business Management (ABM). Isa syang honor studend noong elementary at pinangaralan din ng 1st place sa Hekasi Quiz Bee ng kanilang paaralan ng Siloam Christian Academy. At nabigyan din sya ng pagkakataon na makadalo sa isang seminar tungkol sa pagaaral sa mga computer sa Diliman Prepatory School at seminar tungkol din sa tamang pagtuturo sa mga kabataan ng tamang asal at sex education. At kasalukuyang syang volunteer kids teacher sa programa ng kanilang simbahan. Maaari syang makontak sa numerong 09073112669 o email na anngeee04@gmail.com




Ang E-portfolio na ito o Electronic Portfolio ay isinagawa ng dalawang mag-aaral ng mula sa ABM-12 Friedman na nagaaral sa Lagro High School (senior High School) na sina Joy at Angelica na nagsama upang ibigay ang kanilang kaalaman tungkol sa iba't ibang Akademikong sulatin sa asignaturang pagsulat sa Filipino sa piling larangan. Makakatulong ang E-Portfolio na ito sa mga ibang estudyante na naghahanap ng impormasyon tungkol sa akademikong pagsulat.




    Silang dalawa ay may sagisag panulat na malipayon at maisog dalawang salitang bisaya na ibigsabihin masayahin at matapang. May saya sa pagharap sa kung ano man ang problemang kinakaharap at may tapang upang malagpasan o kayanin at hindi sukuan ang mga hamon sa kanilang buhay. 


No comments:

Post a Comment